01:41 ICT Thứ sáu, 24/11/2017

Danh mục chính

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 182

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 23875

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1017374

Giới thiệu

Giới thiệu về trạng nguyên Vũ Tuấn Chiêu

GIỚI THIỆU VỀ TRẠNG NGUYÊN VŨ TUẤN CHIÊU Ngôi đền Cổ Da (nay thuộc làng Xuân Lôi - xã Nam Hùng - huyện nam Trực – tỉnh Nam Định) là nơi thờ phụng trạng nguyên Vũ Tuấn Chiêu từ mấy thế kỷ nay đã được các triều đại Phong kiến ban sắc phong, chuẩn việc thờ cúng xuân thu nhị kỳ. Để nêu cao...

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trung tâm nào sẽ có số học sinh giỏi nhất tỉnh ?

Trung Tâm GDTX Vũ Tuấn Chiêu

Trung Tâm GDTX Ý Yên A

Trung Tâm GDTX Hải Hậu

Trung Tâm GDTX Nam Trực

Trung Tâm GDTX Nghĩa Tân

Không phải các trường trên

Trang nhất » Tin Tức » Văn Bản » Văn bản của TT

kẾ HOẠCH ÔN THI THPT QUỐCTHPT 2017

Thứ hai - 17/04/2017 16:00
KẾ HOẠCH ÔN THI THPT QUỐC GIA 2017
SỞ GD&ĐT NAM ĐỊNH
TT GDTX VŨ TUẤN CHIÊU
 
               Số: 10 / KH-VTC
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
 
 

                 Nam Trực, ngày 6  tháng 4  năm 2017
 
KẾ HOẠCH
ÔN TẬP THI THPT QUỐC GIA NĂM  2017
Căn cứ Phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 ban hành kèm theo Công văn số 4818/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 28/9/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ vào kế hoạch số 08/KH-VTC ngày 15/3/2017 của Trung tâm GDTX Vũ Tuấn Chiêu về việc chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2017;
Lãnh đạo trung tâm xây dựng kế hoạch ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2017 của đơn vị như sau 
I. Mục tiêu:
1. Củng cố và hệ thống kiến thức cơ bản các môn Văn, Sử, Địa, Toán, cho học sinh khối 12 dự thi THPT quốc gia năm 2017 nhằm bồi dưỡng, bổ sung kiến thức cho học sinh từ đó giúp học sinh hệ thống hóa được kiến thức.
2. Phân loại được từng đối tượng học sinh.
3. Giúp học sinh làm quen với lượng kiến thức trong bài thi THPT quốc gia.
4. Củng cố kỹ năng làm bài thi; đặc biệt là các môn thi trắc nghiệm Toán, Sử , Địa
5. Dành tối đa thời gian cho phép để ôn tập cho học sinh; lựa chọn những biện pháp tích cực, phù hợp với từng đối tượng nhằm nâng cao chất lượng.
6. Nâng cao chất lượng ôn tập mọi mặt, tổ chức tốt việc phụ đạo, bồi dưỡng học sinh yếu, kém nhằm mục đích nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, chất lượng kì thi THPT quốc gia.
7. Phối hợp với gia đình quản lí tốt học sinh khối 12 trong giai đoạn ôn thi THPT quốc gia.
II. Thực hiện chương trình và ôn thi THPT quốc gia:
1. Rà soát chương trình của tất cả các môn để đảm bảo đúng tiến độ thực hiện chương trình, không dồn ép, không cắt xén nội dung và thời lượng.
2. Việc giảng dạy, học tập và ôn tập chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi THPT quốc gia bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình GDTX cấp THPT và chỉ đạo của Sở GD & ĐT Nam Định theo công văn về hướng dẫn thực hiện phân phối chương trình GDTX cấp THPT điều chỉnh từ năm học 2011-2012 theo hướng giảm tải.
3. Nội dung ôn tập  bao quát chương trình đã học, phù hợp với yêu cầu mức độ thi  THPT Quốc gia, chủ yếu là kiến thức và kĩ năng cơ bản của học sinh; không hướng dẫn học sinh học tủ, học lệch.
4. Sử dụng SGK, sách bài tập, chuẩn kiến thức kỹ năng, tài liệu ôn thi THPT quốc gia của Bộ giáo dục làm tư liệu chủ yếu trong việc ôn tập; các tài liệu trên cổng thông tin điện tử, trên mạng chỉ mang tính chất tham khảo cho GV và HS.
III. Tổ chức ôn tập:
1. Thủ trưởng chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên dạy môn thi chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo thực hiện việc ôn tập phù hợp với điều kiện của Trung tâm, với khả năng nhận thức của học sinh, tổ chức ôn tập thành 2 đợt như sau:
+ Đợt I từ ngày 18/04 đến 03/06/2017. ( buổi sáng vẫn thực hiện theo PPCT quy định đến 20/5 các môn kết thúc, chuyển sang ôn tập 4 môn thi )
·        Tập trung rà soát tiến độ thực hiện chương trình.
·        Hệ thống hoá nội dung chương trình theo chương, chủ đề, phần,...
·        Làm quen với lượng kiến thức trong bài thi.
·        Luyện đề thi và chữa đề.
        + Đợt II từ ngày 05/06 đến 17/06/2017.
·        Sử dụng kết quả thi thử TN để phân loại học sinh.
·        Tổ chức ôn luyện kiến thức sao cho phù hợp với từng đối tượng học sinh.
·        Rèn kĩ năng giải đề thi.
2.   Thời gian ôn thi tốt nghiệp và số tiết các bộ môn phân công giảng dạy ở từng đợt cụ thể như sau.
           + Thời gian ôn thi tốt nghiệp của Trung tâm:
Đợt Thời gian ôn tập Tổng số buổi Tổng số tiết
I Buổi sáng  22/5→  03/06 (2 tuần) 12 buổi 48
Buổi chiều 18/04→03/06 (7 tuần) 21 buổi 84
II Buổi sáng 05/06→17/06  (2 tuần) 12 buổi 48
Buổi chiều 05/06→17/06 (2 tuần) 06 buổi 24
Tổng   51 buổi 204
            + Số tiết các bộ môn phân công giảng dạy ở từng đợt:
STT Môn Đợt I
Từ 18/04 đến 03/06
Đợt II
Từ 05/06 đến 17/06
Tổng số tiết
Số tiết Số tiết
1 Toán 40 20 60
2 Văn 40 20 60
3 Sử 26 16 42
4 Địa 26 16 42
3. Ôn tập trong quá trình dạy, học, thực hiện chương trình, sách giáo khoa theo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Sở GD&ĐT tỉnh Nam định.
4. Ôn tập theo từng chủ đề: nội dung trong mỗi chương, mỗi chủ đề có thể bao gồm kiến thức, kỹ năng của các bài, các phần khác nhau.
5. Ôn tập tổng hợp kiến thức, kỹ năng của chương trình GDTX cấp THPT,chủ yếu là chương trình lớp 12.
6. Tổ chức làm một số đề thi thử để giúp học sinh nắm vững hình thức thi và kỹ năng làm bài thi. Để việc tổ chức thi thử cho học sinh thực sự có tác dụng bổ trợ kiến thức và chuẩn bị tinh thần tốt cho thi THPT Quốc gia.
7. Thi thử THPT quốc gia:  từ ngày 03  đến 05  tháng 6,
- Tổ chức tốt việc ra đề thi thử:  Thực hiện ra đề thi theo ma trận đề, thẩm định đề đảm bảo bao trùm kiến thức, tính khoa học, tính chính xác và việc bảo mật đề thi.
- Tổ chức cho giáo viên, học sinh  học quy chế coi thi và thi tốt nghiệp.
- Tổ chức chữa bài và rút kinh nghiệm: Thực hiện việc chữa bài nghiêm túc để sửa chữa những lỗi còn mắc phải cho học sinh kể cả kiển thức và phương pháp làm bài thi. 
- Tổng kết, rút kinh nghiệm: Sau khi có kết quả thi thử, lãnh đạo trung tâm rút kinh nghiệm chung trong toàn Trung tâm và có biện pháp ôn tập đáp ứng những phần kiến thức, kỹ năng làm bài chưa tốt của học sinh.
IV. Phương pháp ôn tập:Trong thời gian tổ chức ôn tập cho học sinh, giáo viên chuẩn bị tốt nội dung ôn tập: Biên soạn hệ thống câu hỏi và bài tập; hướng dẫn, gợi ý trả lời, đáp án theo hướng dẫn của các môn học. Việc chuẩn bị nội dung ôn tập  phù hợp với phương pháp ôn tập:
1. Kết hợp hướng dẫn học sinh tự học, tự ôn tập; ôn tập theo nhóm và ôn tập chung cả lớp. 
2. Kết hợp giữa tự kiểm tra đánh giá của học sinh và đánh giá của giáo viên; kiểm tra, đánh giá trong nhóm học tập và kiểm tra đánh giá chung toàn lớp, toàn khối 12; chú trọng thu nhận thông tin phản hồi về kết quả ôn tập của học sinh để có điều chỉnh hợp lý.
3. Phân loại học sinh theo khả năng nhận thức, tập trung nhiều hơn cho những học sinh học lực yếu kém. Ngoài việc giáo viên ôn tập trên lớp,Giáo viên cử những học sinh khá giỏi hỗ trợ thêm những học sinh học lực còn yếu kém ngoài thời gian ôn tập theo kế hoạch ôn tập của trường, giúp những học sinh này nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản theo yêu cầu của kỳ thi.
V. Phân chia lớp học và phân công giáo viên dạy.
1. Phân chia lớp học:
Căn cứ vào bản đăng kí dự thi TN của học sinh, Trung tâm phân công các lớp học như sau:
STT Môn thi Số lớp Ghi chú
1 Toán 3 - Lớp 12A1
- Lớp 12A2
- Lớp 12A3
2 Văn 3 - Lớp 12A1
- Lớp 12A2
- Lớp 12A3
3 Địa 3 - Lớp 12A1
- Lớp 12A2
- Lớp 12A3
4 Sử 3 - Lớp 12A1
- Lớp 12A2
- lớp 12A3
2. Phân công giáo viên:
   Trung tâm chọn những giáo viên có tinh thần trách nhiệm, có năng lực chuyên môn và có kinh nghiệm ôn tập để tiến hành ôn tập cho học sinh cụ thể như sau:
STT Họ tên Giáo viên Môn Dạy lớp
1  Vũ Tất Lợi Toán  12A1
2  Hoàng Xuân Hòa Toán  12A2
2   Đỗ Thị Vân Anh Toán  12A3
4  Bùi Thị Huyền Văn  12A1, 12A2
4 Bùi Vân Anhồng H Văn  12A3
5  Phạm Thị Mai Anh  Địa  12A1, 12A2, 12A3
6  Đàm Thị Nguyệt  Sử  12A2, 12A1,12A3
VI. Biện pháp thực hiện
       1. Đối với giáo viên bộ môn:
Căn cứ vào hướng dẫn của Bộ GD ĐT; Sở GD&ĐT Tỉnh Nam định; Kế hoạch ôn thi tốt nghiệp của Trung tâm và nội dung ôn tập đã được thống nhất theo kế hoạch của tổ, GVBM soạn giáo án trình BGĐ duyệt (giáo án phải có ngày soạn, yêu cầu kĩ năng kiến thức, phương pháp, dụng cụ thiết bị hổ trợ,  nội dung phải rõ ràng phần nào truyền đạt trên lớp, phần nào học sinh về nhà làm, phần dặn dòphải chi tiết cụ thể các yêu cầu cho học sinh không dặn dò chung chung), thực hiện đúng kế hoạch và thời khoá biểu.
GVBM có phương pháp dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh, hướng dẫn phương pháp học từng bộ môn, đặc biệt HS tự học ở nhà, có nhiều hình thức kiểm tra phong phú, nắm chắc mức độ tiếp thu của học sinh, để có những giải pháp kịp thời giúp đỡ học sinh, nhất là học sinh yếu- kém.
GVBM phân loại được năng lực tiếp thu bài của học sinh, phân ra từng loại đối tượng khác nhau để bồi dưỡng những kiến thức và kĩ năng cần thiết. Đặc biệt là phải theo sát và đánh giá được mức độ tiến bộ của từng học sinh.
Thường xuyên kiểm tra bài soạn, bài học, trả bài học sinh. Nhất là việc sữa bài kiểm tra phải hết sức cẩn thận chỉ ra từng chỗ sai cho học sinh thấy và cách khắc phục chỗ sai đó.
Tuyệt đối không được dạy tủ đoán đề, dạy theo bài mẫu, không được in ấn tài liệu riêng để bán cho HS.
GVBM cần ôn tập hệ thống hoá kiến  thức, nắm được kiến thức cơ bản để vận dụng, không nên học thuộc lòng, không nên tập trung giải đề thi mà tập trung ôn tập, hướng dẫn cho học sinh tiếp cận đề thi và đáp án của Bộ. Hàng tuần hoặc 2 tuần GVBM cho học sinh bài kiểm tra thử, GV chấm bài và sữa bài để nắm bắt mức độ tiếp thu kiến thức.
Hướng dẫn học sinh biết phân tích đề, xác định trọng tâm đề thi, cân đối thời gian hợp lý làm bài có hiệu quả ( Nhất là đề thi trắc nghiệm). GVBM phải tận dụng hết quỹ thời gian ôn thi đầy đủ theo nội dung hướng dẫn, không được nhờ giáo viên khác dạy thay nghỉ phải xin phép BGĐ. Nếu GVBM nghỉ dạy vào các ngày lễ, hoặc chuyện riêng, thì phải dạy bù đúng theo kế hoạch.
Mỗi giáo viên bộ môn phải tự đề ra biện pháp phù hợp với từng lớp, từng đối tượng học sinh sao cho học sinh có sự tiến bộ và tự tin hơn trong khi ôn tập nhưng phải phù hợp với kế hoạch chung của Trung tâm.
GVBM thống kê số học sinh yếu kém của môn mình để có biện pháp phụ đạo phù hợp. Đề ra những giải pháp thực hiện có hiệu quả chất lượng bộ môn.
GVBM phối hợp chặt chẽ với GVCN, BGĐ để phản ánh kịp thời tình hình học tập của học sinh nhất là những học sinh yếu, kém.
       2. Đối với tổ trưởng :
Tổ trưởng tổ chức họp tổ, triển khai nội dung hướng dẫn của Bộ và Sở GD&ĐT cũng như kế hoạch ôn thi và hướng dẫn ôn thi TN của Trung tâm đảm bảo nhất quán đến từng GVBM.
Họp tổ chuyên môn, thống nhất nội dung ôn thi, lên kế hoạch ôn tập chi tiết ( kế hoạch phải đảm bảo tính khoa học, hệ thống được mạch kiến thức của chương trình, soạn chi tiết như một tiết dạy phải có:  ngày, nội dung ôn tập, yêu cầu về kiến thức, kĩ năng vận dụng đạt được trong tiết hoặc buổi dạy đó ), trình Lãnh đạo duyệt.
Hàng tuần: tổ chức rút kinh nghiệm ôn thi THPT quốc gia năm 2017 vào chiều thứ 6 hàng tuần phản ánh kịp thời cho BGĐ về tình hình ôn thi TN.
       3.  Đối với giáo viên chủ nhiệm :
Theo dõi chặt chẽ tình hình học tập của lớp nhất là sĩ số lớp suốt thời gian ôn thi, nếu học sinh nghỉ không phép thì GVCN kịp thời liên hệ gia đình và yêu cầu PHHS cam kết , nếu tiếp tục nghỉ GVCN đề nghị lãnh đạo xử lý .
Phổ biến đầy đủ những chủ trương của Trung tâm đến từng PHHS biết nhất là thời khóa biểu và phải biết địa chỉ nhà và số điện thoại liên lạc với gia đình của từng học sinh. Sau đó Cho PHHS kí bản cam kết về việc quản lí học sinh tự học ở nhà và thống nhất về số tiền đóng góp.
Quan tâm giúp đỡ những học sinh yếu kém và hoàn cảnh khó khăn.
Phối hợp với Nhà trường, GVBM và Đoàn TN để giải quyết về ý thức đạo đức và ôn tập TN của HS mà lớp mình phụ trách.
     4. Đoàn Thanh niên:
Ban chấp hành đoàn TN (đ/c Thắng): có trách nhiệm tổ chức cho lớp trưởng theo dõi sĩ số hằng ngày, Bộ phận trực lấy sĩ số hàng ngày thông báo các trường hợp nghỉ không phép. tổ chức phong trào tự quản lớp, phối hợp với GVCN xử lý kịp thời về thái độ học tập của HS.
Quản lí đảm bảo ổn định nề nếp học sinh, tuyên truyền trong học sinh những gương học tốt, những kinh nghiệm để học bài thi có hiệu quả nhằm nâng cao tinh thần học tập trong học sinh đồng thời giáo dục những mặt nhận thức chưa tốt để học sinh không mắc phải.
Phổ biến những thông tin phục vụ cho kì thi THPT quốc gia ở bảng tin nhà trường, ở góc thông tin Đoàn TN.
Báo cáo kịp thời cho BGĐ về tình hình vi phạm của HS, tham mưu với BGĐ những vấn đề cần thiết (nếu có).
Phối hợp với GVBM và GVCN để giải quyết một số việc xảy ra đột xuất.
      5. Lãnh đạo trung tâm:
Phó Giám đốc chịu trách nhiệm duyệt giáo án của tất cả GV trong tổ và nhận xét cụ thể( hàng tuần).
Duyệt các kế hoạch của tổ trưởng, nhóm CM vào ngày 17/04/2017 .
Thường xuyên kiểm tra, theo dõi việc thực hiện kế hoạch ôn thi của GVBM và công tác chủ nhiệm, duyệt kế hoạch và giáo án giáo viên.
Hàng tuần: BGĐ duyệt giáo án tất cả giáo viên trước khi lên lớp. Tổ chức họp với tổ chuyên môn rút kinh nghiệm giảng dạy.
Phối hợp chặt chẽ các bộ phận để thực hiện tốt nhiệm vụ .
Dự giờ đột xuất ít nhất 1 tiết/ tổ/tuần.
Lập sổ đầu bài ôn thi tốt nghiệp và quản lí nề nếp chuyên môn đúng qui định.
Tổ chức theo dõi việc cập nhật thông tin từng ngày về tình hình học tập của từng lớp 12 trên bảng thông tin. Phối hợp BGH, GVBM, GVCN, Đoàn thanh niên xử lý trực tiếp những vi phạm của học sinh và trả bài đối với học sinh không thuộc bài.
Tổ chức thi thử THPT quốc gia năm 2017 cho HS (theo kế hoạch)
Chuyên môn: lãnh đạo tăng cường công tác kiểm tra giáo viên (Giáo án + dự giờ đột xuất) để đôn đốc việc thực hiện kế hoạch ôn thi tốt nghiệp của giáo viên; kịp thời nhân rộng những cách làm tốt, có hiệu quả, đồng thời chấn chỉnh những việc làm, những cá nhân thực hiện chưa tốt công tác ôn thi THPT quốc gia.
 
      
Nơi nhận:
-         Lãnh đạo TT;
-         Các tổ chuyên môn;
-         Lưu VP.
             GIÁM ĐỐC
 
 
                                                               
 
                 Nguyễn Tuấn Ánh
                                                                                                                     

Tác giả bài viết: Nguyễn Tuấn Ánh

Nguồn tin: TTGDTX Vũ Tuấn Chiêu, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Đinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Hệ thống website thuộc sở GD-DT Nam Định
Địa chỉ: 165 - đường Hùng Vương, TP Nam Định.
Điện thoại: 0350-3648234. Fax: 0350-3646683